คุโด้ ฮิโรยูกิ มีความสามารถที่จะแปลงร่างเป็นอุลตร้าแมนได้สามคนนั่นก็คือ ไทกะ, ไททัส และ ฟูมะ แต่พวกเค้าก็ได้ถูกใครบางคนหมายหัวอยู่ และ อุลตร้าแมนทาโร่ พ่อของ อุลตร้าแมนไทกะ กลับเข้าทำร้ายไทกะมันเกิดอะไรขึ้นกับทาโร่กันแน่? และเมื่ออุลตร้าแมนรุ่นใหม่ได้รู้ถึงเรื่องนั้นทำให้พวกเขาได้มารวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือฮิโรยูกิ