Sword Art Online S2
หนึ่งปีผ่านไป หลังจากเกิดคดีใน Sword Art Online คิริโตะได้รับการไหว้วานจาก คิคุโอกะ เซจิโร่ แห่ง “กองเวอร์ชวล” กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสาร ในการค้นหา “Death Gun” ที่อยู่ในโลกของ Gun Gale Online ซึ่งผู้เล่นใดก็ตามที่ถูกอวาตาร์ลึกลับยิงด้วยปืนสีดำจะต้องสูญเสียชีวิตใน โลกแห่งความเป็นจริงไปด้วย คิริโตะเองไม่ได้ปักใจเชื่อว่าผลกระทบของโลกเสมือนจริงนี้จะส่งผลต่อชีวิต ของผู้เล่นในโลกจริงได้ การเดินทางเพื่อตามหาเบาะแสของ “Death Gun” จึงได้เริ่มต้นขึ้น ซึ่งการผจญภัยครั้งนี้คิริโตะได้เพื่อนร่วมเดินทางเป็นมือปืนสไนเปอร์สาวนาม ว่า ชินอน ด้วยความช่วยเหลือของเธอในครั้งนี้ คิริโตะจึงได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมในการแข่งทัวนาเม้นท์ “Bullet of Bullets” เพื่อคัดเลือกผู้ใช้ปืนที่ทรงพลังที่สุดในโลก Gun Gale Online เพื่อที่จะได้เป็นเป้าหมายของอวาตาร์ลึกลับผู้ใช้ “Death Gun”