เทพเกรียน โรงเรียนมัธยม เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ที่มีความสามารถในการต่อสู้ทาง เทควันโด สูงมากเขาได้ต่อสู้กับคนเก่ง ๆ เพื่อที่จะเป็นสุดยอดนักสู้ที่เก่งที่สุด และเขาก็ได้ถูกเชิญให้เข้าร่วมงาน The God of High School ตามชื่อเรื่องเลยเป็นงานลึกลับที่รวบรวมนักสู้จากเกาหลี ที่มีฝีมือมาต่อสู้และคัดเลือกผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดไป ในระดับโลก ซึ่งเหล่านักสู้ทั้งหลาย ล้วนมีความฝันของตัวเองที่มาร่วมในงานนี้ อย่างเช่นตัวของเรา เพื่อที่จะเป็นสุดยอดนักสู้ และเหล่าเพื่อนพ้องของพระเอกที่มีการตัวสู้ที่หลากลายและมีความสามารถในการต่อสุ้สูงก็ล้วนแต่มีความฝันและเป้าหมายของตัวเองที่เข้าร่วมงาน