องค์หญิงใหญ่หลี่เยี่ยนชูเลี้ยงดูอุ้มชูคนในราชสำนักให้น้องชายที่เป็นฮ่องเต้ และได้ช่วยหานซู่ไว้จากศาล นำหานซู่มาชุบเลี้ยง ตอนที่ตัวเองป่วยหนัก นางวางแผนการตายของตัวเองเพื่อให้หานซู่จงรักภักดีรับใช้หลี่เจี๋ยต่อไป สามปีต่อมา หลี่เยี่ยนชูเกิดใหม่มาเกิดใหม่ในร่างของเซี่ยอวี๋กุย และได้พบว่าที่ตัวเองป่วยหนักเมื่อชาติก่อนนั้นเพราะเป็นถูกคนลอบวางยา ดังนั้นจึงเปิดฉากการสืบข้อมูล ทว่ากลับมาเจอกันหานซู่ที่นิสัยเปลี่ยนไปมากมาพัวพัน....