ตระกูลเวินอาละวาด ประชาชนเดือดร้อนหาความสงบสุขไม่ได้ เหล่าเซียนเทพผดุงคุณธรรมจึงต้องออกปฏิบัติการรวมพลังต่อต้านตระกูลเวิน ส่วนด้านเว่ยอู๋เซี่ยน"ปรมาจารย์อี๋หลิง" แม้ว่าในการล้มล้างตระกูลเวินจะได้รับความสำเร็จ สร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ แต่เพราะวิชาอันแกร่งกล้าของเขาต่างทำให้ผู้คนมากมายหวาดกลัวและขนานนามไปทั่ว เลยถูกยอดฝีมือจากทั่วทุกหนแห่งทำลายล้าง ดับสลายมอดไหม้... หลังจากนั้นมา 13 ปี เว่ยอู๋เซี่ยนได้ถูกโม่เสวียนอวี่เด็กหนุ่มอาภัพ อุทิศร่างกายให้ อันเชิญวิญญาณให้มาเข้าสิง และเขาได้พบเจอกับหลานวั่งจีแห่งตระกูลกูซูหลาน และจียงเฉิงแห่งตระกูลอวิ๋นเมิ่งเจียงรวมถึงคนเก่าๆอีกครั้ง ปริศนาในภพเก่ายังไม่หายไป ศึกในยุทธภพจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง.....