สารวัตรเฉิงเทียนได้เพื่อนรักซิวผิงและสายลับจวินเซวียนให้ความรช่วยเหลือทำคดีได้สำเร็จ สามคนร่วมมือกันจนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสามสหายไร้พ่าย แต่แล้วความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เกิดปัญหาขึ้น พวกเขาทั้งสามเกิดเลือกเดินกันคนละทาง สุดท้ายแล้วบทสรุปของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร