ในอุบัติเหตุครั้งหนึ่งหนุ่มน้อยแปลกหน้าดิโอ แบรนโดได้ช่วยพ่อของโจนาธาน ลอร์ดโจสตาร์ไว้ ลอร์ดผู้มีเมตตาจึงรับดิโอที่กล่าวว่าตนเป็นผู้ไร้ที่พึ่งพาเอาไว้ดูแลเป็นลูกบุญธรรมและเข้าสู่ตระกูลโจสตาร์อย่างเป็นทางการ ในสายตาผู้อื่นนั้น ดิโอเป็นหนุ่มน้อยที่มากความสามารถและเถรตรง แต่ว่ามีเพียงโจนาธานที่เคยถูกดิโอกลั่นแกล้งสบประมาทอย่างร้ายแรงเท่านั้นที่รู้ว่าแท้จริงแล้วเบื้องหลังหน้ากากอันสดใสของดิโอได้ซุกซ่อนจิตใจอันชั่วร้ายเอาไว้ แล้วก็เป็นไปตามคาด เมื่อเติบโตไปตามกาลเวลา ดิโอก็เริ่มละโมบในทรัพย์สมบัติมหาศาลของตระกูลโจสตาร์ ด้วยความบังเอิญนั้นเองดิโอก็พบหน้ากากศิลาที่ทำให้ผู้ใช้แข็งแกร่ง เพื่อจะให้ได้มาซึ่งอำนาจและทรัพย์สมบัติที่มากขึ้นแล้ว ดิโอจึงสวมหน้ากากโดยไม่ลังเล หลังจากการเป็นแวมไพร์ที่น่าหวาดกลัว