เรื่องราวความวุ่นวายของชายหนุ่ม 5 คู่ โดยแต่ละคู่จะมีความลับปกปิดกันไว้อยู่ "ลูกโม่" และ "สีไม้" คู่พี่น้องฝึกงานที่มีความประสาทตลอดเวลา เพราะอีกคนชอบอยู่นิ่ง ๆ แต่อีกคนเป็นลิงเป็นค่าง ทั้งคู่ต้องมาเจอปัญหาใหญ่เมื่อครอบครัวไม่สนับสนุนให้ผูกพันธ์กัน "เอก" และ "ภพ" คู่เพื่อนสนิทที่ตัวติดกันตลอดเวลา เมื่อเพื่อนที่สนิทที่สุดแอบคิดเกินคำว่าเพื่อน "เสือ" และ "ปลาวาฬ" คู่พี่น้องที่เคยสนิทกันตั้งแต่เด็ก ปลาวาฬได้เข้ามาคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมบาสของมหาวิทยาลัย ด้วยความสูงของตัวเองไม่ถึง จึงไม่ถูกคัดเลือก เสือ เด็กหนุ่มมัธยมก็เข้ามา ทำให้เขามองเห็นคุณค่าในตัวเอง "ก๊อปปี้" และ "น้ำพุ" พี่ว๊ากวิศวะหน้าโหดแต่อยู่ในโหมดติ๋ม เมื่อถูกบังคับให้มาเป็นพี่ว๊าก น้ำพุรุ่นน้องปี 1 ที่ชอบก๊อปปี้ ก็ไม่รอช้าเดินหน้าจีบเต็มที่เพราะมองเห็นนิสัยที่แท้จริงของก๊อปปี้ "โบ๊ท" และ "นิวเยียร์" คู่รักที่ใคร ๆ ก็ต่างอิจฉา หลังจากเรียนจบก็ชวนกันเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ ทั้งคู่มักจะรับปรึกษาปัญหาความรักอยู่บ่อยครั้ง จนปัญหาเหล่านั้นมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งคู่