อุลตร้ากาแล็กซีไฟท์ทางแยกแห่งชะตา เป็นภาคที่สามของซีรีส์อุลตร้ากาแล็กซีไฟท์ ต่อจากซีรีส์ก่อนหน้าอุลตร้ากาแล็คซี่ไฟท์ มหาภัยสมคบคิด ซึ่งมีตอนจบที่น่าตกใจ