ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จุดเริ่มต้นของไฮบาระ ไอ ปริศนารถด่วนทมิฬ มิยาโนะ ชิโฮะ นักวิทยาศาสตร์และสมาชิกขององค์กรชุดดำที่มีโค้ดเนมว่าเชอร์รี่ ได้พัฒนายาพิษลึกลับ APTX (Apotoxin) 4869 ยาที่ทำให้ คุโด้ ชินอิจิ กลายเป็นเด็ก! อย่างไรก็ตาม เมื่อเชอร์รี่รู้ว่าองค์กรชุดดำได้สังหาร มิยาโนะ อาเคมิ พี่สาวของเธอ เธอจึงทรยศต่อองค์กรและ กินยา APTX4869 เธอจึงกลายเป็นเด็กเพราะฤทธิ์ของยา และตอนนี้เธอเรียกตัวเองว่า ไฮบาระ ไอ และได้ปกปิดซ่อนตัวเองเอาไว้