ซูจินเป่ย นักแสดงสาวผู้มุ่งมั่นพยายามปฏิเสธการแต่งงานที่ครอบครัวตกลงหมั้นหมายไว้ให้ตั้งแต่ยังเด็ก ในวันที่เธอหนีงานหมั้นก็ได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้นจนต้องเข้าโรงพยาบาล เมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตนเองสูญเสียจูบแรกอันล้ำค่าไปแล้ว แถมจับพลัดจับผลูพบว่าโจวสืออวิ้นที่เป็นหมอเจ้าของไข้นั้น ที่แท้ก็เป็น “คู่หมั้น” ที่ตัวเองได้หมั้นหมายไว้ตั้งแต่เด็ก เมื่อตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบก็เลยจัดการรุกซะเลย อ่อยกลับเต็มสตรีม จงใจสร้างโอกาสให้ได้พบกัน แปลงโฉมเป็นลุคต่าง ๆ แกล้งทำเป็นเจอกับโจวสืออวิ้นริมทาง ถึงขนาดแอบจูบตอนถ่ายรูปคู่กัน ทั้งหมดนี้ทำไปเพื่อเรียกร้องความสนใจจากเขาทางอ้อม
ทางด้านโจวสืออวิ้นที่รู้ฐานะที่แท้จริงของซูจินเป่ยตั้งแต่แรกแล้ว เมื่อถูกตามจีบอย่างอาจหาญ ก็ทำเป็นเฉยชามองดูอยู่ข้าง ๆ ไม่แสดงท่าทีอะไรเลย สำหรับซูจินเป่ยแล้ว โจวสืออวิ้นเหมือนภูเขาน้ำแข็งที่ไม่มีวันละลาย ไม่ว่าเธอจะงัดไม้ไหนมายั่วยวน เขาก็ไม่หวั่นไหวเลยสักนิด แต่ว่าซูจินเป่ยก็ไม่ใช่ผู้หญิงที่จะยอมแพ้ง่าย ๆ เธอใช้ “ไฟรักที่ร้อนแรง” ค่อย ๆ จู่โจม “ภูเขาน้ำแข็ง” ของโจวสืออวิ้น ทำให้เขา “ละลาย” ได้ในที่สุด