ไกอาคือ การสำแดงเจตจำนงของโลก โดยเชื่อมโยงกับ ทากะยามะ กามุเพื่อต่อสู้กับสมุนของ Radical Destruction Bringer และสัตว์ประหลาดและผู้รุกรานอื่น ๆ ที่คุกคามสันติภาพบนโลก