เรื่องราวที่ติดตามแพทย์ทหารที่อบอุ่นและอ่อนโยนและนายทหาร ‘ภูเขาน้ำแข็ง’ เมื่อพวกเขาปฏิบัติตามหน้าที่และได้พบกับความรัก มันได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มโจรหรือไม่หรือจากการที่เห็นคนอื่นอยู่ใต้หลังคาเดียวกันตลอดเวลา ความรักเข้ามาเมื่อคุณคาดหวังน้อยที่สุด เซี่ยจือเป็นศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์ทำให้เธอสงบสติอารมณ์ได้เมื่อเผชิญกับชีวิตและความตาย Liang Muze เป็นนายทหารพิเศษที่ออกรบในหลายสนามรบ เขาปิดใจเนื่องจากความทรงจำที่เจ็บปวดจากอดีต