เรื่องราวของ เขียว (ณเดชน์ คูกิมิยะ) กลับบ้านเพื่อกู้ชีวิตจากในเมืองใหญ่ เขาต้องการขายที่ดินของยายเพื่อเงิน 30 ล้านบาท แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้นเมื่อเขาได้พบกับ (โบว์ เมลดา สุศรี) คนเช่าที่ดินทำไร่ หากเขียวต้องการได้ที่ดินคืนจะต้องต่อสู้เพื่อสิ่งที่คิดว่าควรจะได้รับ เขาต้องทำงานผ่านความท้าทายในการทำไร่นี้เพื่อที่ดิน โดยมีเพื่อนและครอบครัวทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือ โดยหารู้ไม่ว่าเขาก็ได้รับสิ่งที่มีค่ามากขึ้น