สุสานของแม่ทัพเหยียนตงอดีตผู้นำทหารม้าทั้งหกแห่งฉางอันได้ถูกโจรสุสานขโมยไป ซึ่งหนึ่งในนั้นมีไข่มุกเสวียนพิ่นที่ผนึกปีศาจเอาไว้ก็ถูกขโมยไปด้วยเช่นกัน เป็นเหตุทำให้เมืองฉางอันมีปีศาจอยู่ทุกหนแห่ง ผู้คนต้องเอาชีวิตรอด หม่าซาน หวังจูเก๋อและคนอื่น ๆ ได้รับคำสั่งให้ไปจับปีศาจและตามหาไข่มุกเสวียนพิ่นให้เจอ เพื่อกงซุนอวี้หญิงอันเป็นที่รักและเพื่อช่วยเหลือผู้คนในฉางอัน หลี่ฉางอันได้มุ่งมั่นเข้าร่วมกับทหารม้าทั้งหกแห่งฉางอัน และในสุดท้ายเขาก็สามารถใช้พลังของไข่มุกเสวียนพิ่นปราบปีศาจได้สำเร็จ