หมอหญิงไป๋จิ้งเหยาไปเก็บยาที่เขาฉางไป๋ เผลอตกทะเลสาบได้งูเซียนพันปีหลิ่วหลงถิงช่วยไว้ สองคนทำสัญญากำจัดปีศาจร่วมกัน ที่หมู่บ้านสกุลหลี่ต้องถวายสตรีเพื่อบูชายันต์ให้เทพภูเขาโยวจวินทุกปี จิ้งเหยาจึงปลอมตัวเข้าแทน และหลงถิงแปลงเป็นงูยักษ์บุกเข้าไปต่อสู้กับโยวจวิน เยว่เทียนเซียง