เนื้อเรื่องต่อจาก “ลิงเกราะเหล็กเย้ยมฤตยู” ชางฉงส่งด็อกเตอร์กับจิ้งจอกเงินมาต่อจากลี่ป้าเถี่ยซา สุดท้ายธันเดอร์ต้องรับหน้าที่ของลิงเกราะเหล็กอีกครั้งเปิดศึกกับชางฉง