เรื่องย่อ: หลังจากสำนักถัง ณ ดินแดนโต้วหลัวก่อตั้งมากว่าหมื่นปีก็ถึงคราวร่วงโรย ผู้เก่งกล้าบาตรใหญ่รุ่นใหม่ปรากฏตัว เจ็ดประหลาดรุ่นใหม่แห่งสือไหลเค่อจะฟื้นฟูสำนักถังให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้งและเขียนบทเพลงสุดยอดสำนักถังได้หรือไม่
เทพศักดิ์สิทธิ์แห่งวิญญาณ สัตว์วิญญาณล้านปีที่มือกุมอาทิตย์และจันทรา สามารถเด็ดดวงดาราได้ สร้างระบบอุปกรณ์ภูตใหม่ที่ทำให้สำนักถังร่วงโรย สิ่งอัศจรรย์ทุกอย่างค่อย ๆ แสดงออกมา
อาวุธลับสำนักถังจะทำให้พวกเขาพลิกฟื้นขึ้นรุ่งโรจน์ได้หรือไม่ สำนักถังจะกลับมารุ่งเรืองอีกครั้งได้หรือเปล่า