จากการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นของเซลล์ นักรบ Z ก็ได้เปลี่ยนยุคสมัย ภายใต้การดูแลของซุนโกฮังและผองเพื่อนนำไปสู่สันติภาพเจ็ดปีที่ทั้งยาวนานและแสนสั้น หนุ่มน้อยกลายเป็นชายหนุ่มรูปงามไปโรงเรียนทุกวัน ระหว่างนั้นเขาได้พบกับบีเดลลูกสาวของซาตาน การประชุมศิลปะการต่อสู้ครั้งที่ 1 ของโลกก็มาถึง โกฮัง บิเดล และโกเท็นหมายเลข 18 ทรังคซ์ แม้แต่ซุนโกฮังที่ปลอมตัวมาจากอีกโลกหนึ่งก็มาร่วมการแข่งขัน ทำให้ซานตานเกิดความหวาดกลัว ในการแข่งขันนี้วิกฤตใหม่ของโลกได้ปรากฏขึ้น พ่อมดชั่วร้ายบิบิดี้ที่มาจากอวกาศก็ได้ชุบชีวิตจอมมารบูขึ้นมา สงครามเลวร้ายที่สุดของนักรบ Z โลกกำลังตกอยู่ในอันตราย