ในวันเปิดตัวเกมใหม่ของสวี่เสี่ยวตง ได้เกิดปรากฏการณ์เรื่องราวปาฏิหาริย์ซูเปอร์มูนบนท้องฟ้ายามค่ำคืน หญิงสาวคนหนึ่งเธอมีชื่อว่าเหลยชูเซี่ยได้ตกลงมาอยู่ในอ้อมกอดของสวี่เสี่ยวตง เมื่อเหลยชูเซี่ยลืมตาขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่ไหนสักที่ที่ตัวเองไม่คุ้นเคย อีกทั้งยังกลายเป็นคนสูญเสียความทรงจำ ที่น่าเศร้ากว่าก็คือเธอปรากฎตัวผ่านคลื่นความถี่ของมือถือของเขาซึ่งทำให้เธอไม่สามารถห่างจากเขาได้ เมื่อเธอห่างออกไปก็จะโดนคลื่นดูดกลับมา จึงเธอทำให้ได้แค่ต้องอยู่ใกล้ ๆ สวี่เสี่ยวตงเท่านั้น เมื่อสวี่เสี่ยวตงต้องอยู่กับเหลยชูเซี่ยแทบทั้งวันทั้งคืน จนทำให้เขานั้นแทบอยากจะร้องไห้ เรื่องราวต่าง ๆ ของเขาทั้งสองคนจึงได้เริ่มต้นขึ้น ท่ามกลางความไม่รู้ตัว สวี่เสี่ยวตงและเหลยชูเซี่ยต่างก็เคยชินกับวันเวลาที่ได้อยู่ร่วมกัน ภายใต้ความช่วยเหลือของสวี่เสี่ยวตงทำให้เหลยชูเซี่ยได้รู้สถานะและครอบครัวที่แท้จริงของตัวเอง และในขณะเดียวกันก็ได้ตามหาเว่ยเซวียนเหอแฟนเก่าสมัยมหาวิทยาลัยจนเจอ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความทรงจำของเหลยชูเซี่ยนั้นกลับคืน หัวใจของเหลยชูเซี่ยยังคงหวั่นไหวกับสวี่เสี่ยวตง ส่วนสวี่เสี่ยวตงเองก็ใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อทำเธอได้รื้อฟื้นความทรงจำที่แท้จริงกลับคืนมา ในขณะเดียวกันก็ทำให้เขาได้รู้ความจริงที่พ่อของเขาโดนใส่ร้าย ในที่สุดทั้งสองคนก็ได้ช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกันแต่กลับต้องมาพบเจอกับการแยกจากกันอีกครั้ง แล้วคราวนี้ก็ใช้เวลาจนกว่าพระจันทร์จะเต็มดวงครบสิบครั้งอีกที