เรื่องย่อ: "Jade's fateful love" เพื่อปกป้องพี่สาว องค์หญิงเยว่หลิงแห่งตงอวี๋เดินทางไป “แต่งงานแทน” ที่ทางเหนือ ได้ผูกวาสนากับทูตโจวสืออวี่ด้วยความบังเอิญ ระหว่างการเดินทาง มีภัยรอบทิศ หยกประดับชิ้นหนึ่งเปิดประตูข้ามเวลา ทั้งสองต้อง “ตีมอนสเตอร์ อัพเลเวล” ไม่หยุดหย่อน ร่วมแรงร่วมใจเปลี่ยนแปลงโชคชะตาและร่วมฝ่าฟันเพื่อชาติบ้านเมือง แล้วความรักก็บังเกิด