ดาบพิฆาตอสูรเป็นเรื่องราวการต่อสู้ระหว่าง "กลุ่มพิฆาตอสูร" และ "อสูร" ในช่วงยุคไทโช (หลังยุคเอโดะ) โดยมี "คามาโดะ ทันจิโร่" และ "คามาโดะ เนซึโกะ" สองพี่น้องที่เป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก "คิบุซึจิ มุซัน" ผู้นำของอสูรใช้เลือดเปลี่ยนเนซึโกะให้กลายเป็นอสูรและฆ่ายกครัวครอบครัวของทันจิโร่ นั่นทำให้วิถีชีวิตของทันจิโร่เปลี่ยนไป