ไดจิกับอาสุนะที่ได้รับการแจ้งเหตุความผิดปกติจากนักโบราณคดี ทามากิ สึคาสะ มุ่งหน้าลงพื้นที่ตรวจสอบโบราณสถานบาราจิในจังหวัดอาคิตะ ที่นั่น พวกเขาได้พบกับ ยูโตะ ภายในโบราณทุกคนได้พบกับรูปปั้นมนุษย์ยักษ์ดึกดำบรรพ์ทีก้าพร้อมหินเขียวครามวางอยู่บนแท่น แต่ด้วยเพราะคุโรซากิที่ถือวิสาสะนำเอาหินเขียวครามกลับไปทำให้อสูรอเวจีไซกอร์กที่ถูกสะกดไว้ใต้พื้นพิภพฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง แม้ว่าไดจิกับเอ็กซ์จะพยายามเข้าต่อสู้กับไซกอร์ก แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าพลังที่เหนือกว่าอย่างเทียบไม่ได้ นอกจากทั้งสองจะพ่ายแพ้แล้ว แม้แต่เอ็กซ์ดีไวเซอร์ยังถูกกัดกินจนไดจิกับเอ็กซ์ไม่สามารถทำการยูไนท์ด้วยกันได้ เพื่อปกป้องรักษาหินเขียวครามความหวังสุดท้ายเอาไว้ หน่วย Xio สั่งใช้แผน "โยมิหมายเลข 3" ตั้งป้องรับการโจมตีของไซกอร์กที่บุกมา ส่วนอาสุนะกับสึคาสะรีบรุดไปที่คาร์ลอวทาวเวอร์เพื่อนำเอาหินเขียวครามกลับมาให้ได้