เรื่องราวของ เอริค โบมอนต์ นักเจรจาต่อรองตัวประกันที่มีประสบการณ์ผ่านวิกฤติการณ์ต่างๆมามากมาย และทีมงานของเขา พวกเขามีหน้าที่เจรจาต่อรองคดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่ รวมถึงการไขคดีที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรที่อันตรายที่สุดในโลก