ลอน (ไมเคิล หนิง) และ หยง (หลุยส์ จาง) 2 หนุ่มเลือดร้อนที่เอาชีวิตมาเสี่ยงกับพวกซอมบี้ และคิดว่าตัวเองจะเป็นคนที่สามารถปกป้องโลกนี้ได้ อย่างไรก็ตามคนอย่าง ลอน คือคนที่ไร้แก่นสารและไม่เคยแก้ปัญหาอะไรได้เลย
เรื่องแย่ๆ อยู่รอบตัว ลอน ไปหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ทันทีที่ย้ายออกจากบ้านหลังจากที่โตเป็นหนุ่ม แม่เลี้ยงของเขาที่ชื่อ เฉียน(แครี่ อู๋) ตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าเรื้อรังมาหลายปี ส่วนพ่อของเขาที่เพิ่งออกจากคุกก็น่ารำคาญสุดๆ ในขณะที่ดาราที่เขาชื่นชอบอย่าง ฉวน (วีนัส หวัง) ก็เข้าถึงยาก อย่างไรก็ตาม หยง เพื่อนสนิทของเขาใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานและรักครั้งแรกของหยงคือหลานสาวของน้าเฉียน ที่ชื่อ เยว่ (เชอรี่ เหยียน)
จู่ๆ คืนหนึ่ง ปีศาจจากการ์ตูนที่ ลอน ชอบปรากฏตัวขึ้นในเมืองและเปลี่ยนผู้คนให้กลายเป็นซอมบี้ มันระบาดจนกลายเป็นวิกฤตการณ์และสร้างความโกลาหลไปทั่ว พ่อของ ลอน กับ เฉียน ก็ออกไปเที่ยวนอกเมือง และเยว่ก็หายตัวไปด้วย ส่วน ลอน ก็ยอมเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงเพื่อที่จะพาทุกคนกลับบ้าน ทั้งๆ ที่เขาเป็นแค่ไอ้ขี้แพ้ที่จ้อไม่หยุด ท้ายสุดเขาก็ตัดสินใจที่จะไม่หนีและยอมสู้กับพวกซอมบี้ในคืนนี้