ยุคเมจิปีที่ 11 เพื่อหยุดยั้ง “แผนการทำลายล้างเกียวโต” ของชิชิโอะ มาโคโตะ ผู้อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารเสนาบดีโอคุโบ โอคินะ ก็ได้มอบภารกิจให้กับมากิมาจิ มิซาโอะ คือการตามหาฮิมุระ เคนชิน อดีต “มือสังหารบัตโตไซ”มิซาโอะเดินทางมาถึงเส้นทางโทไกโด ก็ได้เจอกับบุรุษที่อาจจะรู้ว่าอาโอชิอยู่ที่ไหน ส่วนเคนชินก็กำลังเดินทางเข้าสู่เกียวโต ทั้งสองจึงร่วมเดินทางไปด้วยกัน สุดท้ายก็ได้เผชิญหน้ากับชิชิโอะ เขาข่มขู่ว่าจะล้มล้างรัฐบาล แต่เคนชินกลับปฏิเสธ เขาจึงให้เซตะ โซจิโร่คนที่ตนไว้ใจมาประมือกับเคนชิน...