เมื่อสถานะเปลี่ยนจาก เพื่อน เป็น แฟน เพื่อนสนิทกว่าสิบปีอย่าง "เลโอ" และ "เฟียซ" จะทำอย่างไร ถึงแม้ว่าหัวใจจะมีเพียงกันนับตั้งแต่วัยเด็กที่เกี่ยวก้อยสัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป แต่เพราะต่างฝ่ายต่างไม่กล้าที่จะก้าวข้ามเส้นความสัมพันธ์ คำว่าเพื่อนที่พวกเขารักษาไว้จึงทำให้หัวใจไม่เคยเข้าใจกันสักที แต่เมื่อเลโอเกรงกลัวว่าเฟียซจะรักคนอื่น เขาจึงตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตด้วยการสารภาพรักเพื่อนสนิทด้วยความร่วมมือของทีมบาสเก็ตบอลทั้งทีม แต่แม้ว่าสถานะจะเปลี่ยน ใช่ว่าทั้งคู่จะเดินมาถึงจุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวครั้งใหม่ ใครว่าเป็นเพื่อนกันแล้วจะรู้ทุกเรื่อง พวกเขาบอกได้เลยว่าไม่จริง ไม่ว่าจะคนเก่าที่กลับมา คนใหม่ที่อยากเข้ามาเกี่ยวข้อง สมาชิกในครอบครัว ไหนจะผองเพื่อนแสนวุ่นที่หาเรื่องยุ่งไม่เว้นแต่ละวัน ทว่า ไม่ว่าจะมีอีกสักกี่เรื่อง เลโอจะไม่ยอมปล่อยมือจากเฟียซอีกแล้ว ในเมื่อ “หัวใจของเราใกล้กัน” ต่อจากนี้ เลโอจะไม่มีวันให้เฟียซปฏิเสธอีกต่อไป ติดตามเรื่องราวความรักวุ่นๆ ของคนที่เปลี่ยนจากเพื่อนเป็นแฟนได้ใน “Don’t Say No The Series เมื่อหัวใจใกล้กัน”