อุลตร้าแมน เมบิอุส กลับไปประจำตำแหน่งในแถบ "เนบิวล่า M78" ตามเดิม ที่ดาวอุลตร้า, โซฟี่ได้เห็นอุลตร้าไซน์ขอความช่วยเหลือมาจาก "อุลตร้าแมน ฮิคาริ" ซึ่งอยู่ใกล้กับ "สุสานสัตว์ประหลาด" ที่ไม่น่าจะมีใครอยู่ ดังนั้นโซฟี่จึสั่งให้ "อุลตร้าแมน ทาโร่" และ"อุลตร้าแมน เอซ" รุดหน้าไปยังที่นั่น และได้สั่งให้เมบิอุสล่วงหน้าไปที่สุสานก่อน แต่สิ่งที่เมบิอุสพบกลับเป็นโกลแซมที่น่าจะตายไปแล้ว ส่วนพวกทาโร่ ได้พบกับ เมฟิลัส และ เดธเรม สมาชิก"จตุรเทพแห่งความมืด"ที่น่าจะตายไปแล้วทั้งนั้น ทำไมพวกมันจึงกลับมาได้ล่ะ? แล้วฮิคาริที่ยังไม่มีใครพบตัวล่ะ? หรือนี่จะเป็นบทโหมโรงสงครามครั้งใหม่ของเหล่านักรบอุลตร้ากันแน่?