เพราะคดีที่พัวพันกับมายากลแห่งสำนักไฉ่ มือปราบหลิ่วเทียนแห่งหน่วยองครักษ์พิทักษ์วังหลวง จึงได้รู้จักกับสาวนักมายากลหลิงตง ทั้งคู่ที่กลายมาเป็นศิษย์อาจารย์กัน จึงเข้าไปเกี่ยวข้องในคดีนี้ มีคดีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมฆหมอกบดบัง ทั้งคู่ต้องเสี่ยงอันตรายระหว่างการไล่ล่าหาความจริง สุดท้ายความรักก่อเกิดขึ้นเงียบ ๆ ระหว่างที่ทั้งคู่ช่วยกันสืบคดี