ดัดแปลงจากการ์ตูน IP “The Westward” ซู่อีองค์หญิงแห่งเทวโลกได้รู้จักกับซุนอู้คงที่โลกมนุษย์ ทั้งสองผูกสมัครรักใคร่ แต่ทว่าอู้คงกลับถูกเทพองค์อื่นใช้กำลังด้วยดั่งเป็นปีศาจของโลกมนุษย์ และนำไปทับไว้ที่ใต้หุบเขาห้านิ้ว สามร้อยปีผ่านไป มหาเทพหรูหลายใช้การกระทำเปลี่ยนแปลงอู้คง สอนอู้คงว่าจะมีหัวใจยืนหยัดในความถูกต้องได้อย่างไร ซุนอู้คงปกป้องถังซานจ้างมุ่งหน้าไปอีกฝั่งของโลกไปนำเพลิงแห่งการสร้างโลกกลับมาเพื่อสร้างความผาสุขให้โลกมนุษย์ หลังจากผ่านมรสุมต่าง ๆ นานา สุดท้ายก็กลับมาได้ ทว่ากลับได้พบแผนการชั่วร้ายยิ่งใหญ่ที่ผุดออกมา ชะตาของเหล่าอาจารย์และทั้งหมดจึงถูกเขียนใหม่เช่นนี้