《创造101》เป็นเวทีที่ให้คุณโชว์ความสามารถและเสน่ห์ของไอดอลได้อย่างเต็มที่、จากการคัดเลือกเด็กฝึก รายการจะเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 101 คน,ผ่านโจทย์-การฝึกซ้อม-และทดสอบ,ให้ผู้เข้าแข่งขันได้รับการฝึกฝนและพัฒนาฝีมือผ่านเมนเทอร์,และจะมีเด็กฝึกหัดเพียง 11 คน ที่จะได้เดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ป。