ภัยพิบัติบนดาวเบจิต้าเมื่อหลายปีก่อน ทำให้ชะตากรรมของทั้งจักรวาลเปลี่ยนแปลงไปโดยไม่รู้ตัว ด้วยการฝึกฝนหนักและต่อสู้แสนทรหด ซุนโกคูพิชิตเป็นแชมป์ศึกชิงเจ้ายุทธภพ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับเพื่อนและครอบครัว แต่การต่อสู้ของเขายังไม่หยุดเท่านั้น เพื่อนจอมวายร้ายอย่างราดิช เบจิต้า นัปปะพากันมาเยี่ยมเยียน และร่วมทำศึกตัดสินกับจอมมารฟรีเซอร์ ผู้เคยถล่มดาวเบจิต้าด้วยมือเดียว รวมถึงภัยของมนุษย์ดัดแปลงและเซลล์ที่มีร่างอมตะกับท่าไม้ตายของแซดไฟเตอร์ สงครามสุดแกร่งแห่งจักรวาลยังยกระดับความดุเดือดไม่หยุด ซุนโกคูและผองเพื่อนต่อสู้เพื่อสันติภาพของจักรวาลอย่างกล้าหาญ เรื่องราว "ดราก้อนบอล" ที่ห่างหายไปนาน กลับมาเรียกความสนุกอีกครั้ง…