“ปังปอนด์ กับก๊วนชวนสงสัย” เป็นการ์ตูนที่เน้นเรื่องความสนุกควบคู่ไปกับเรื่องราวความรู้รอบตัว ด้วยเนื้อหาที่พูดถึงการมาเยือนของมนุษย์ต่างดาว เพื่อหวังจะยึดครองโลก เพื่อให้แผนการสำเร็จ มนุษย์ต่างดาวจึงส่งลูกสมุนชื่อ “คิดเด้” มาแทรกซึม คอยสืบเรื่องราวของมนุษย์โลกเพื่อหาจุดอ่อนคิดเด้ ถูกส่งมายังหมู่บ้านมหาสนุกของพวกปังปอนด์ เรื่องราวความสนุกสนานระหว่างปังปอนด์จอมป่วนกับคิดเด้ที่ช่างสงสัย และชาวบ้านในหมู่บ้าน จึงได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง “ปังปอนด์กับก๊วนชวนสงสัย” เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่น ที่ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชนได้เป็นอย่างดี