เมื่อ 30 ปีก่อน ราชสำนักออกคำสั่งห้ามฝึกกังฟู ดังนั้นยอดฝีมือกังฟูนามว่า จิงเจิ้งเอิน จึงแอบลอบเข้าไปในวัง วางเดิมพันกับจักรพรรดิ ว่าหาก จิงเจิ้งเอิน สามารถเอาชนะผ่านด่าน 18 เหรียญทองไปได้ จักรพรรดิจะต้องปล่อยตัวเหล่านักกังฟูทั้งหลาย เขาใช้กระบวนท่า"สิบก้าวปลิดหนึ่งชีพ"ฝ่าวงล้อมออกมาได้ จักรพรรดิจึงมีบัญชาให้ปล่อยเหล่ายอดฝีมือกังฟูอาศัยอยู่ในหมู่บ้านบู้ลิ้ม ราชสำนักกับหมู่บ้านบู้ลิ้มจะไม่บาดหมางกัน จิงเจิ้งเอินจึงฝากลูกชาย จิงซี ไว้กับสหายเก่านามว่า ผังซื่อ แล้วจากนั้นก็หายตัวไป...