ในวันที่ความมั่นใจของ “เปรม” นักศึกษาปี 3 ว่าที่เชฟ หล่นลงไปเหลือศูนย์เพราะอาหารที่ทำโดนอาจารย์เมิน แต่กลับมีว่าที่คุณหมออย่าง “เท็น” ที่กำลังจะเป็นลมตายเพราะไม่ได้กินข้าวตามกลิ่นมาเจอ! จากจะเอาไปเทให้หมาดันกลายมาเป็นให้หมอซะงั้น
ปฏิบัติการสอนหมอทำอาหารจึงเริ่มขึ้น สอนกันไปสอนกันมาเลยพากันคิดไกล แถมมีเรื่องให้วุ่นวายหัวใจไม่หยุด! อาหารจานนี้จะทำเขาใจสั่นจนเสียอาการขนาดไหน ติดตามได้ใน “Cooking Crush อาหารเป็นยังไงครับหมอ”