ในห้องเรียนซำ้ชั้นมัธยมปลายเซิ่งหัว มีเด็กใหม่คนหนึ่งที่ชื่อหลินเซียงจือย้ายเข้ามา เธอสุภาพสงบเสงี่ยมและฉลาดแต่กลับชอบอยู่ตัวคนเดียวเสมอ ไม่เป็นเพื่อนกับนักเรียนคนอื่น ๆ แต่ทว่าเธอที่เป็นแบบนี้กลับดึงดูดความสนใจของเด็กเรียนแย่ในห้องอย่างสวีโย่วซู่ และซ่งเสี่ยวหนานที่ฉลาดซุกซน อีกทั้งเด็กเรียนเก่งเย็นชาอย่างเจี่ยงอู๋ ตลอดช่วงเวลาที่สวีโย่วซู่อยากเป็นเพื่อนกับหลินเซียงจือ เขาค้นพบความลับของหลินเซียงจือ ที่แท้เธอป่วยเป็นโรคพิเศษชนิดหนึ่ง ความทรงจำของเธอที่มีต่อเพื่อนจะคงอยู่เพียงเจ็ดวันเท่านั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือหญิงสาวที่โดดเดี่ยวคนนี้ สวีโย่วซู่กลับกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้น ทั้งสี่คนรวมตัวกันเป็นกลุ่ม“อยู่รอดในวันสิ้นโลก”แก๊งเล็ก ๆ นี้คอยสร้างเซอร์ไพรส์และความทรงจำสำหรับพวกเขาเพื่อเธออย่างต่อเนื่อง แต่หารู้ไม่ว่าเบื้องหลังโรคภัยของหลินเซียงจือกลับมีความลับที่น่าเศร้ากว่าซ่อนอยู่…