Từ năm 1998 đến 2015 là 20 năm ngành lâm nghiệp Trung Quốc có nhiều thay đổi lớn lao. Trong giai đoạn này, Cố Trường Sơn nhận nuôi con trai tên Hưng Kiệt của cộng sự đã hy sinh vì đất nước, sau khi đắn đo, nhà họ Cố vẫn quyết định cho Hưng Kiệt tiếp tục đi học ở ngoài. Trước khủng hoảng nghỉ việc với một bộ phận lớp trẻ rời đi, những người ở lại đã khởi động "rừng sinh thái gia đình" dưới sự dẫn dắt của Cố Trường Sơn, tạm thời giải quyết được kế sinh nhai. Đến năm 2007 chuyển đổi mô hình đi sang giai đoạn mới, để bảo vệ hệ sinh thái, cải thiện dân sinh, bắt đầu công trình di dân ở các khu vực vùng sâu vùng xa, đội công tác 923 lần nữa đối mặt với vấn đề đổi mới. Hưng Kiệt cũng được kéo về rừng núi, sau khi hóa giải được khủng hoảng cho người nhà, Hưng Kiệt thực hiện nhiệm vụ động viên di dân, từ đó cũng tìm được giá trị của chính mình, anh quyết tâm ở lại, gánh vác sứ mệnh cải cách lâm nghiệp. Tiếp đó trong năm 2014 - 2015 dưới bối cảnh hạn chế phá rừng, Hưng Kiệt tích cực hưởng ứng lời kêu gọi "Núi vàng núi bạc đều không bằng non xanh nước biếc", cùng gia đình và người dân vùng núi hướng tới cuộc sống mới tốt đẹp hơn.