Bộ phim Bí Ẩn Mà Vĩ Đại lấy bối cảnh thời chiến tranh hỗn loạn. Câu chuyện xoay quanh nam chính Cố Thiệu Đông, một cảnh sát vừa tốt nghiệp của Học viện Pháp luật Thượng Hải. Anh là người có lý tưởng chính nghĩa, luôn mong muốn được cống hiến cho nhân dân và đất nước.