Inuyasha
Nữ sinh 15 tuổi Higurashi Kagome tình cờ quay lại thời Chiến Quốc 500 năm trước nhờ chiếc giếng cạn trong đền nhà mình. Cô gặp bán yêu Inu Yasha bị phong ấn ở cây thần. 50 năm trước, vì muốn có Ngọc Tứ Hồn, Inu Yasha đã làm bạn với pháp sư Kikyo. Hai người dần nảy sinh tình cảm. Nhưng Nhện Quỷ có tà niệm với Kikyo đã hiến thân mình cho yêu quái để thành bán yêu Naraku. Bị hắn chia rẽ, Kikyo phong ấn Inu Yasha trên cây thần, còn cô bị thương nặng và qua đời.