Slam Dunk
Sakuragi Hanamichi đã bị 50 nữ sinh trung học tán đổ trước khi đến trường trung học Shohoku. Cô gái cuối cùng đã bỏ rơi anh ấy vì cô ấy phải lòng Oda từ câu lạc bộ bóng rổ, do đó Sakuragi ghét bóng rổ. Ở trường trung học Shohoku, Sakuragi đã yêu Haruko - người lại rất nhiệt tình với bóng rổ. Để chiếm được trái tim của cô ấy, Sakuragi quyết định tham gia câu lạc bộ bóng rổ và được nhận vào sau khi thắng cược với trưởng câu lạc bộ bóng rổ Akagi Takenori. Sau khi gia nhập, cùng với sự xuất hiện của MVP Rukawa Kaede và sự trở lại của Miyagi Ryota và Mitsui Hisashi, câu lạc bộ bóng rổ Shohoku đã trở nên mạnh mẽ trở lại, hướng tới ước mơ trở thành số 1 của họ.