Chủ quản Tam Pháp Ti - Diệp Phàm và ngỗ tác mới bị đuổi việc - Hạ Lan gặp lại nhau, yêu nhau và cùng nắm tay nhau phá án. Thông qua tay nghề khám nghiệm tử thi cao siêu, Hạ Lan tìm ra điểm đột phá của vụ án, nhờ sự trợ giúp của Hạ Lan, Diệp Phàm cũng tìm ra chân tướng vụ án, cuối cùng đưa hung thủ thật sự ra trừng trị trước pháp luật.