Sau khi chứng kiến vợ chết trong một vụ đắm tàu, Trương Dương đã sống nửa đời trên biển để kiếm sống thề không bao giờ bước vào đại dương nữa. Tuy nhiên, nhân dịp sinh nhật lần thứ 12 của con gái mình, để đáp ứng mong muốn của cô gái, Zhang Yang không thể chịu được sự thuyết phục của bạn bè, trái lời thề tham gia vào một cuộc buôn lậu trên biển và bước lên một tàu chở hàng đại dương giống như nhà tù thép. Đồng thời, kinh hoàng bất ngờ xảy ra, một con quái vật biển sâu chưa từng thấy từ trên tàu trong phòng thí nghiệm trốn thoát, và dựa vào gen bẩm sinh của thợ săn, đối với trên tàu nhân loại triển khai tàn nhẫn săn sát, đem tất cả mọi người rơi vào sinh tồn thử thách.