เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวในช่วงปลายสมัยราชวงค์ชิง กลุ่มคนหนึ่งที่ต่างมีฐานะที่หลากหลาย กลับบังเอิญเข้าไปพัวพันกับการเดินทางล่าขุมทรัพย์อันแสนแปลกประหลาด และในกระแสคลื่นประวัติศาสตร์ที่กว้างใหญ่และอันตราย พวกเขาก็ค่อยๆ ยึดมั่นในอุดมคติในการกอบกู้ประเทศ