Heart Signal รายการนำเสนอถึงการด้านความรักของหนุ่มสาวที่ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ ซึ่งมี“บ้านแห่งสัญญาณรัก”ภายในบ้านจะมีการถ่ายทอดการใชีชีวิตประจำวันและการคุยเข้าหากันของหนุ่มสาวทั้งหมด 4คู่,ทุกตอนจะมีดารารับเชิญ จู ย่าเหวิน、จางอี่ฉี、จาง ซือต๋า、ดาร์เรน เฉิน、หยางเชาเยว่ และผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจมาเป็นนักสืบแห่งสัญญาณรัก,มาติดตามการพูดคุยด้านความรักทั้ง 8คน, เพื่อทายและหาสัญญาณแห่งรักที่ถ่ายทอดออกมา。"