เฉียนเหวยผู้ช่วยทนายสาวอายุ 28 ปี และลู่สวิน เจ้านายผู้ที่เคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมชั้นของเธอ เฉียนเหวยคิดว่าลู่สวินยังไม่ลืมเรื่องราวที่เขาเคยโดนเธอทำให้เจ็บช้ำน้ำใจเมื่อยังเป็นนักเรียน จึงแกล้งทำเป็นเย็นชาและข่มเหงเธอ ด้วยเหตุนี้เธอจึงโทษโชคชะตาและหาทางเอาใจลู่สวินเพื่อจะได้ขจัดปัญหาในการทำงาน แต่ในขณะที่ตกอยู่ในอาการโคม่าที่เกิดจากอุบัติเหตุเฉียนเหวยได้ฝันถึงช่วงเวลาตอนที่ตัวเองอายุ 19 ปี และพบว่าทัศนคติที่ลู่สวินมีต่อเธอนั่นอาจจะเป็นความห่วงใยอีกรูปแบบหนึ่ง เฉียนเหวยที่ตื่นขึ้นมาได้ลองพยายามเข้าไปในโลกของลู่สวิน ทำให้เธอได้พบด้านที่จริงใจและอ่อนโยนของเขา ได้รับรู้ถึงความห่วงใยของเขาที่มีต่อเธอมาโดยตลอด เฉียนเหวยได้คิดทบทวนทัศนคติของตัวเองที่มีต่อชีวิต ตัดสินใจจะไม่โยนความผิดให้คนอื่นอีกต่อไป และมุ่งมั่นกับความตั้งใจเดิมในอาชีพทนายเพื่อช่วยเหลือคู่กรณี เฉียนเหวยได้เอาชนะปมในใจและเติบโตขึ้น ทั้งสองคนปรับความเข้าใจกัน เติบโตและค่อย ๆ ร่วมเดินทางไปด้วยกัน หลังจากผ่านบททดสอบมามากมาย เฉียนเหวยและลู่สวินประสบความสำเร็จทั้งในด้านการงานและความรัก ซึ่งในท้ายที่สุดทั้งคู่ก็ได้ครองรักกันอย่างมีความสุข