วันหนึ่งในสมัยราชวงศ์ซางตอนต้น หยางเจี่ยนได้ตกลงมาจากฟากฟ้าและความจำเสื่อม ณ หมู่บ้านบริเวณไม่ไกลจากที่เขาตกลงมานั้น ได้มีหญิงสาวผู้หนึ่งนามว่า เย่จึ เธอได้เป็นคนพบหยางเจี่ยนและได้ช่วยเหลือไว้ เธอกลัวว่าหยางเจี่ยนจะโดดเดี่ยวและไม่มีที่พึ่งพา เลยทนกับความกดดันที่คนในหมู่บ้านต่างกดดันเธอเพื่อที่เธอจะให้หยางเจี่ยนอยู่ที่นี่ต่อ เย่จึและหยางเจี่ยนอยู่กันอย่างสงบสุขและค่อยๆเกิดเป็นความรักซึ่งกันและกัน จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง มีกลุ่มโจระเข้ามาทำลายความสงบสุข เพื่อช่วยคนที่เขารัก หยางเจี่ยนได้กลายเป็นนักสู้ ในการต่อสู้เขาได้ค่อยๆสำแดงพละกำลังพลังตาที่สามของเขา ขณะเดียวกันสหายคู่หูของเขามีนามว่า ชิง หวง ก็ได้หาโอกาสพยายามที่จะฟื้นความทรงจำของหยางเจี่ยนอยู่ ที่แท้จริงแล้วทั้งหมดนี่นั้นคือแฟนการชั่วร้ายของปีศาจร้าย