สาวน้อยไร้เดียงอวิ๋นเสียงเสี่ยงที่แม่เฝ้าทะนุถนอมมาตั้งแต่เด็ก ชีวิตมีความสุข เป็นคนจิตใจดี ไม่คิดว่าจู่ ๆ วันหนึ่งครอบครัวจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น อวิ๋นอี้หมิงพ่อเลี้ยงของเเธอได้วางแผนบางอย่างทำให้อวิ๋นเสียงเสี่ยงรอดตายอย่างหวุดหวิดและทำให้เย่ชิงแม่ของเธอก็ตกอยู่ในอันตรายเช่นเดียวกับที่เธอเคยเจอ เพื่อปกป้องแม่ อวิ๋นเสียงเสี่ยงกัดฟันลุกขึ้นสู้จากสถานการณ์ที่ลำบากนี้ อวิ๋นเสียงเสี่ยงได้รับความช่วยเหลือจากฟู่ซือหานเผื่อเอาชนะอวิ๋นอี้หมิง ทำให้แผนการร้าย ๆ ของเขาล้มเหลวไปหลายต่อหลายครั้ง ด้วยเรื่องราวร้าย ๆ ต่าง ๆ ทำให้ตัวของอวิ๋นเสียงเสี่ยงเองเติบโตเป็นผู้ใหญ่ จากเด็กสาวที่ไม่ประสีประสากลายเป็นผู้หญิงคนใหม่ที่กล้าคิดกล้าทำ และได้มีความรักอันแสนโรแมนติกกับฟู่ซือหาน