เรื่องย่อ:"Ushio and Tora Season 1-2"เมื่อ 500 ปีก่อน สัตว์ประหลาดดุร้ายถูกผนึกโดยซามูไรผู้ถือหอกในตำนาน ‘Beast Spear’ จนกระทั่ง อุชิโอะ อาโอทสึกิ นักเรียนมัธยมต้น ค้นพบมันในห้องใต้ดินของวัดและปล่อยมันออกมาเพื่อปราบปีศาจอื่นๆ สัตว์ประหลาดนั้นถูกตั้งชื่อว่า ‘โทระ’ และทั้งสองต้องร่วมมือกันต่อสู้กับภัยเหนือธรรมชาติ