เฉินหมีเหรินในฐานะแฟนสาวในอนาคตของหนุ่มหล่อประจำโรงเรียน เพื่อหลีกหนีจากภาระทางใจอันหนักอึ้งที่เกิดจาก "ความรักที่ถูกขโมย" นี้ จึงย้ายไปเรียนที่โรงเรียนอื่นในชั่วข้ามคืนและใช้เวลาสามปีที่ยากลำบากในโรงเรียนมัธยมปลาย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นฟิกเกอร์ดีไซเนอร์จึงสมัครเข้าคณะออกแบบและคิดว่าจะเริ่มต้นใหม่ในมหาวิทยาลัย แต่จู่ ๆ เธอถูกย้ายและเปลี่ยนสาขาวิชาเอกโดยไม่ได้ตั้งใจ ที่โชคร้ายกว่านั้นคือเธอต้องอยู่ชั้นเดียวกับรักแรกที่ถูกทิ้งอย่างโหดเหี้ยมและทิ้งมานานถึงสี่ปี จงเว่ยตัดใจไม่ลงและเปลี่ยนวิธีในการ "ทรมานและแก้แค้น" เพียงเพื่อจะได้รักเก่าของเขากลับคืนมา เฉินหมีเหรินไม่สามารถพูดไม่ออกและไม่กล้ายอมรับว่าทุกอย่างเริ่มขึ้นเพราะตอนนั้นจงเว่ยจำคนผิด เธอทำได้เพียงวิ่งหนีด้วยความลำบากใจ ใครเลยจะคิดว่าคนรักของตัวเองจะได้วนมาพบกันเหมือนเดิม ได้รักกันใหม่ และกลับมาเป็นคู่รักหวานชื่นอีกครั้ง จนกระทั่งจู่ ๆ “ตัวจริง” ได้ปรากฏตัวขึ้น ทุกอย่างจึงพลิกกลับตาลปัตร.....