เรื่องย่อ: ผู้คนบนโลกมนุษย์หากพบกับปัญหาการพรากจากก็จะไปกราบไหว้เทพเซียนขอความช่วยเหลือ แต่หากเป็นเทพเซียนเองเล่า? ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงความรักที่แสนอาภัพหลังมีความเป็นตายพรากจากอยู่หลายครั้งของไป๋เจวี๋ยกับซ่างกู่ สองในสี่เทพบรรพกาลในอดีต โดยยึดเอาชีวิตของซ่างกู่เป็นตัวดำเนินเรื่อง จาก “ไก่อ่อน” พลังตบะน้อยนิดกลายมาเป็นมหาเทพที่แบกรับภาระอันใหญ่หลวง ถึงกระนั้นก็ยังคงหนีไม่พ้นโซ่ตรวนแห่งโชคชะตา